Xiaomi trỗi dậy là "sản phẩm" từ sự sụp đổ của Huawei?

Tập đoàn Xiaomi đã lấp đầy khoảng trống mà Huawei để lại từ thị trường châu Âu, Đông Nam Á đến Trung Quốc. Xiaomi đang hướng đến việc cung cấp các chức năng tiện ích cao cấp nhưng ở mức giá thấp hơn so với các đối thủ.

Theo tổ chức nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, trong tháng 6, không có công ty nào trên toàn cầu bán được nhiều điện thoại hơn Xiaomi. Trong quý II, Xiaomi cũng đã vượt qua Apple để lần trước hết giữ vị trí số 2 thế giới.

Ở Châu Âu, Xiaomi chiếm vị trí đầu bảng, với thị phần gần như tăng gấp đôi lên 24% so với năm trước. Tại các thị trường nhạy cảm về ví Tây Ban Nha, trong quý II, cứ 5 chiếc điện thoại được bán ra thì có 2 chiếc là do Xiaomi sinh sản. Công ty này cũng là nhà cung cấp hàng đầu ở Đan Mạch, Bỉ, Ukraina và Nga.

tổng giám đốc của Xiaomi Lei Jun khá cởi mở về tham vọng của công ty. Ông cho biết sẽ đưa Xiaomi đứng vững vị trí thứ 2, sau đó truất ngôi Samsung trong vòng 3 năm để trở nên nhà bán điện thoại sáng dạ lớn nhất thế giới.

Trong một sự kiện ở Bắc Kinh hồi đầu tháng 8, ông Lei cho biết: "Chúng tôi đã vươn lên dẫn đầu thị trường châu Âu và trở nên số một. Lần trước hết một công ty Trung Quốc đạt được điều này". Ông cũng tự tín rằng trở thành nhà cung cấp số 1 thế giới là điều nằm trong tầm tay của công ty.

Xiaomi đã hồi sinh sau nhiều năm tăng trưởng bị đình trệ. Vào năm 2013, Xiaomi là công ty điện thoại hàng đầu Trung Quốc, cho đến khi bị làn sóng các đối thủ xô đổ, bao gồm cả Huawei. Giống như Huawei, Xiaomi cũng có thời gian ngắn bị chính quyền ông Trump đưa vào danh sách đen tài chính hồi đầu năm. Nhưng công ty đã chống chọi thành công với hành động này.

Sự nổi lên của Xiaomi là sản phẩm từ sự sụp đổ của Huawei. Mới chỉ một năm trước đây, Huawei là nhà sinh sản điện thoại sáng ý lớn nhất thế giới sau khi chiếm 1/5 thị trường điện thoại sáng dạ toàn cầu. Tuy nhiên, các đợt trị của Mỹ đã cắt đứt Huawei khỏi nguồn cung chip và phần mềm máy tính quan trọng. Cùng với đó, doanh số bán hàng quý II của hãng đã giảm hơn 80% so với một năm trước đó.

Song song với sự xúc tiến vào các thiết bị cao cấp gần đây, Xiaomi vẫn là một thương hiệu tập trung vào giá thành. tỉ dụ, theo so sánh của Neil Shah- nhà phân tích của Counterpoint, Mill Ultra của Xiaomi ngang ngửa với mẫu Galaxy S21 cao cấp nhất của Samsung về các tính năng, nhưng giá thiết bị của Xiaomi rẻ hơn khoảng 400 USD. Ông nói, Xiaomi đang dần đạt đến đẳng cấp của Samsung.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Điện thoại Samsung bốc cháy khiến máy bay phải sơ tán

Điểm mặt 6 khung giờ vàng siêu ưu đãi không thể bỏ qua trong ngày hội không tiền mặt ShopeePay Day tháng 9

Việt Nam đứng ở đâu trong chuỗi cung ứng Apple toàn cầu?